Urbexology

Urbexing ในงบประมาณ: วิธีสำรวจสถานที่ร้างโดยไม่ทำลายธนาคาร

เข้าถึงแผนที่ urbex แบบโต้ตอบ! 🌎

Urbexing ในงบประมาณ: วิธีสำรวจสถานที่ที่ถูกทิ้งร้างโดยไม่ทำลายธนาคาร

การสำรวจเมืองหรือเรียกสั้นๆ ว่า “urbexing” คือการสำรวจสิ่งก่อสร้างที่ถูกทิ้งร้างหรือนอกขอบเขตที่มนุษย์สร้างขึ้น เป็นงานอดิเรกที่ได้รับความนิยมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยผู้ที่ชื่นชอบการออกไปสำรวจอาคารร้าง โรงงาน หรือแม้แต่อุโมงค์ อย่างไรก็ตาม มันอาจเป็นงานอดิเรกที่มีราคาแพง โดยนักขี่รถมอเตอร์ไซค์บางคนใช้เงินหลายพันดอลลาร์ไปกับค่าอุปกรณ์และค่าเดินทาง แต่อย่ากลัวไปเลย การทำ urbexing สามารถทำได้ในราคาประหยัดเช่นกัน! ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับบางประการเกี่ยวกับวิธีสำรวจสถานที่ร้างโดยไม่ทำลายธนาคาร

1. วิจัยพื้นที่

ขั้นตอนแรกในการทำให้เกินงบประมาณคือการวิจัยพื้นที่ที่คุณวางแผนจะสำรวจ ซึ่งรวมถึงการตรวจสอบว่ามีสถานที่ร้างในบริเวณใกล้เคียงที่สามารถเข้าถึงได้หรือไม่ และตรวจสอบว่ามีข้อจำกัดทางกฎหมายในการเข้าถึงหรือไม่ อาคารร้างจำนวนมากอยู่ในทรัพย์สินส่วนบุคคล ดังนั้นสิ่งสำคัญคือต้องเคารพสิทธิ์ของเจ้าของทรัพย์สินและไม่บุกรุก

2. ไปกับกลุ่ม

การสำรวจสถานที่ที่ถูกทิ้งร้างเพียงลำพังอาจเป็นอันตรายได้ ดังนั้นจึงควรไปกับกลุ่ม ไม่เพียงแต่ปลอดภัยกว่าเท่านั้น แต่ยังประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย คุณสามารถแบ่งค่าน้ำมัน ค่าที่จอดรถ และอุปกรณ์ใดๆ ที่คุณอาจต้องใช้

3. ใช้การขนส่งสาธารณะ

หากคุณไม่มีรถยนต์ การขนส่งสาธารณะเป็นตัวเลือกที่ดี หลายเมืองมีรถประจำทางและรถไฟที่สามารถพาคุณไปยังชานเมือง ซึ่งสถานที่ที่ถูกทิ้งร้างนั้นมีอยู่ทั่วไป วิธีนี้ช่วยให้คุณประหยัดเงินค่าน้ำมันและค่าจอดรถได้

4. นำอุปกรณ์ที่จำเป็น

แม้ว่าคุณไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ urbex ล่าสุดทั้งหมด แต่ก็มีสิ่งของจำเป็นบางอย่างที่คุณควรนำติดตัวไปด้วย ซึ่งรวมถึงไฟฉาย น้ำ ชุดปฐมพยาบาล และรองเท้าที่แข็งแรง คุณสามารถหาสินค้าเหล่านี้ได้ที่ร้านดอลล่าร์หรือร้านค้าปลีกลดราคาในพื้นที่ของคุณ

5. ระวังสิ่งรอบข้าง

เมื่อสำรวจสถานที่ที่ถูกทิ้งร้าง สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงสภาพแวดล้อมของคุณ ระวังขั้นตอนของคุณและระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้น เช่น กระจกแตกหรือพื้นไม่มั่นคง สิ่งสำคัญคือต้องเคารพทรัพย์สินและไม่ทำลายล้างหรือสร้างความเสียหายใดๆ

การใช้งบประมาณจำกัดอาจเป็นงานอดิเรกที่สนุกและน่าตื่นเต้น ด้วยการค้นคว้าเพียงเล็กน้อยและการวางแผน คุณสามารถสำรวจสถานที่ที่ถูกทิ้งร้างโดยไม่ทำลายธนาคาร